Giải đáp thắc mắc: Sữa tươi hay sữa bột cho bé 1 tuổi tốt hơn?

Dùng sữa tươi hay sữa bột cho bé 1 tuổi?
Câu hỏi của mẹ Nguyễn Minh Thùy về vấn đề dùng sữa tươi hay sữa bột cho bé 1 tuổi thì tốt hơn như sau:
"Chào các mẹ! Hôm nay mình có một vấn đề nhờ các mẹ thông thái cho lời khuyên. Đó là bé nhà mình 1 tuổi rồi, nhưng bé lại thấp hơn so với các bạn cùng trang lứa, mình định dùng sữa tươi để bổ sung thêm nguồn canxi cho bé phát triển chiều cao tốt hơn. Nhưng mình lại lo không biết bé đã uống được sữa tươi hay chưa? Mình vẫn đang đắn đo không biết nên chọn sữa tươi hay sữa bột cho bé 1 tuổi thì giúp bé nhà mình phát triển chiều cao tốt hơn, và tăng cân tốt hơn. Mong các mẹ cho mình lời khuyên nhé! Mình cảm ơn."

Trả lời:
Chào mẹ Mình Thùy!
Trước khi trả lời câu hỏi của mẹ, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua về thành phần dinh dưỡng của sữa tươi và sữa bột cho bé 1 tuổi đã nhé!
Sữa tươi hay sữa bột cho bé 1 tuổi tốt hơn?
Sữa tươi Vinamilk Việt Nam cho bé nguồn dinh dưỡng tốt nhất


1. Sữa tươi
Sữa tươi là sữa của các động vật như bò, dê, cừu,... đã được trải qua quy trình chế biến và thanh trùng/tiệt trùng để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng hơn. Có vô số những loại sữa tươi trên thị trường như: sữa tươi thanh trùng 100%, sữa tươi tiệt trùng 100%, sữa tươi nguyên kem, sữa tươi tách béo,... mỗi loại đều có những ưu điểm riêng song về cơ bản thành phần dinh dưỡng của chúng đều không thể thiếu: canxi, magie, kali, các protein,... có tác dụng cung cấp năng lượng và giúp bé phát triển chiều cao tối đa.

2. Sữa bột cho bé
Thành phần cũng bao gồm sữa bột được cô đọng từ sữa tươi nên chứa hết những thành phần dinh dưỡng của sữa tươi với tỉ lệ dinh dưỡng có chút thay đổi, thêm vào đó, phái nhà sản xuất sẽ bổ sung thêm các dưỡng chất khác vào sữa bột theo 1 tỉ lệ cân bằng và hợp lí

Nếu chỉ nói như trên thì mẹ thấy sữa nào cũng tốt phải không?

Nhưng thật ra còn tùy vào từng độ tuổi của bé mà sữa tươi hay sữa bột công thức sẽ là tốt hơn khi sử dụng cho bé đấy. Cụ thể như sau:

Sữa bột cho bé 1 tuổi của Nhật được nhiều mẹ quan tâm và tin dùng: Sữa Meiji nhập khẩu, Morinaga, bean Stalk, Snow, Glico, Wakodo

  • Trẻ dưới 1 tuổi tuyệt đối không được dùng sữa tươi, lí do: sữa tươi có chưa hàm lượng canxi và khoáng chất  cao, không tốt cho hệ tiêu hóa của bé, sẽ hại tới thận, sức khỏe của bé sau này. Loại sữa tốt nhất cho bé là sữa mẹ, nếu không có đủ sữa mẹ thì loại sữa tốt cho bé chính là dòng sữa bột công thức cho trẻ
  • Trẻ từ 1 tuổi trở lên: có thể uống sữa tươi được. Trong giai đoạn này mẹ có thể sử dụng sữa tươi hoặc sữa bột cho bé 1 tuổi hoặc có thể dùng song song cả hai loại sữa này cho bé.
Tuy nhiên, vấn đề giúp bé tăng cân và phát triển chiều cao tốt nhất lại không nằm ở việc bé chỉ uống sữa không thôi, quyết định lớn nữa vẫn nằm ở chế dộ dinh dưỡng và chế độ ăn uống hàng ngày của bé. Vì vậy mẹ hãy đa dạng chế độ dinh dưỡng hàng ngày cho bé. Bên cạnh đó, cho bé ăn nhiều rau xanh và hoa quả cũng tốt.

Tới đây thì mẹ Minh Thuy đã tìm được câu trả lời cho mình rồi phải không?
Chúc 2 mẹ con thành công. Chúc bé hay ăn chóng lớn!

4 comments

có thể kết hợp 2 loại này k ad nhỉ

Reply

mình nghĩ dùng sữa mẹ là tốt nhất hehe

Reply

Cảm ơn Admin đã chia sẻ, bài viết rất hay và bổ ích.
..............................................................
Chúng tôi mang đến dịch vụ massage tắm bé tận nhà.Sẽ rất hạnh phúc khi được giúp bạn chăm sóc bé yêu.
Dịch vụ tắm bé sơ sinh tại nhà

Reply

Post a Comment