Khắc phục hiện tượng nôn ói khi dùng sữa bột cho bé

Sữa bột cho bé có những thành phần dinh dưỡng và tỉ lệ khác với sữa mẹ nên khả năng bé khó hấp thu và khó thích nghi với sữa bột cao hơn. Vì vậy không thể không tránh khỏi việc bé bị nôn ói trong quá trình mẹ dùng sữa bột cho bé
Vậy để khắc phục tình trạng nôn ói trên thì mẹ cần làm gì?

  • Thứ nhất: Phải để bé ngậm núm ty sau vào quần núm vú
  • Thứ 2: Sau khi bé bú, phải bế bé thẳng đứng, bụng bé ép vào ngực mẹ, đầu kề vào vai mẹ. Trong khi đó, mẹ hãy dùng tay vỗ nhè nhẹ vào lưng tới khi nào mà nghe thấy có tiếng ợ lớn. Thời gian này có khi mất tới 5-7 phút, cũng khá lâu. Lúc bé ợ thì có thể bé sẽ trớ ra một chút sữa mẹ nhé!
Khắc phục tình trạng nôn trớ khi dùng sữa bột cho bé
Không đổi tư thế đột ngột cho bé khi bé vừa bú sữa xong
  • Thứ 3: Tư thế bú bình cũng phải chuẩn xác: bé nằm ở tư thế tự nhiên, và luôn giữ cho đầu bé cao hơn thân. Việc duy trì tư thế này sẽ giúp cho bé nuốt, thở tốt và đặc biệt là không bị sặc sữa.
  • Thứ 4: Không đổi tư thế đột ngột của bé sau khi ăn, nên giữ bé ở tư thế thẳng đứng hoặc nằm thì đầu cao ở tư thế 30-45 độ  ttrong khoản thời gian 15 tới 30 phút.
  • Thứ 5: Nên chia bữa ăn cho bé thành nhiều bữa nhỏ. Bên cạnh đó sử dụng các loại sữa bột đặc biệt chống nôn trớ cho bé cũng là một cách hữu hiệu nhất
  • Thứ  6: Chọn loại sữa phù hợp nhất với độ tuổi nhất của bé. Ví dụ như là bé nhà mẹ 6 tháng tuổi, nên chọn cho bé loại sữa 0-6 tháng tuổi hơn là chọn loại sữa cho bé dưới 1 tuổi. Để các thành phân dinh dưỡng và nồng độ hợp nhất với độ tuổi của bé, như thế bé sẽ thích ứng hơn và hạn chế được tình trạng nôn trớ hơn.
Khắc phục tình trạng nôn trớ khi dùng sữa bột cho bé
Chọn loại sữa bột cho bé đúng độ tuổi nhất

Trên đây là 6 lưu ý nhỏ cho mẹ để có thể khắc phục và hạn chế tới mức thấp nhất tình trạng nôn trớ khi dùng sữa bột cho bé.

Nếu như mẹ đã dùng hết các cách trên rồi, mà bé vẫn bị nôn trớ mỗi khi uống sữa, tình trạng này kéo dài thường xuyên và liên tục thì mẹ cần ngưng dùng sữa bột cho bé ngay và hỏi ý kiến chuyên gia y tế để biết được nguyên nhân vì sao mà bé hay nôn trớ (rất có thể bé dị ứng với sữa hoặc có vấn đề về hệ tiêu hóa,...) và đưa ra biện pháp cũng như là chế độ dinh dưỡng hợp lí để bé có thể phát triển tự nhiên và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển tốt nhất.

Có thể mẹ quan tâm: một số loại sữa có vị giống sữa mẹ nhất, cho bé dễ hấp thu dinh dưỡng và hợp khẩu vị của bé như: Sữa Meiji số 0, sữa Meiji số 9, sữa Morinaga, sữa Glico, sữa Nan Nga, sữa Aptamil,.... sữa Vinamilk,...

4 comments

bài viết tỉ mỉ và hữu ích quá, cảm ơn ad nha

Reply

bài viết rất chi tiết cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé

Reply

Quả là những thông tin hữu ích

Reply

bài viết rất hay nhưng rất tiếc nhiều chữ quá

Reply

Post a Comment