Có nên pha sữa bột cho bé cùng với sữa mẹ không?

Tác hại của pha sữa bột cho bé cùng với sữa mẹ
Với những mẹ không có đủ sữ cho bé bú thường phải dùng thêm sữa bột cho bé sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều mẹ lại nghĩ ra cách pha sữa bột cho bé với sữa mẹ để bổ sung cho bé nhiều dưỡng chất hơn.
Vậy đây có phải là một suy nghĩ đúng đắn không?
Câu trả lờicho mẹ là KHÔNG nhé!

Cùng nhau tìm hiểu về tác hại khi pha sữa bột cho bé cùng với sữa mẹ
1. Bé có nguy cơ bị ngộ độc
Do sữa mẹ và sữa bột cho bé có tỉ lệ chất đạm và nước khác nhau, nên khi pha chung với nhau có thể sẽ tương tác với nhau hoặc dẫn tới thừa đạm không tốt cho quá trình tiêu hóa của bé. Dẫn tới có thể bé sẽ bị ngộ độc do uống hỗn hợp sữa này.
Nguy hiểm nhất là có thể dẫn tới tử vong nên mẹ hãy hết sức lưu ý nhé!
Ưu tiên cho bé bú hết sữa mẹ trước

Một số loại sữa bột cho bé đang nhận được sự quan tâm, tin dùng của mẹ hiện nay: Sữa Morinaga Nhật, sữa Wakodo Nhật, sữa Nan Nga, sữa Aptamil Anh, sữa Vinamilk Việt Nam, sữa Meiji hàng nội địa Nhật,...

2. Lãng phí nguồn sữa mẹ
Cho bé bú thêm sữa ngoài điều đó có nghĩa là mẹ không hề có đủ sữa cho bé bú. Giả sử nếu như mẹ pha 60ml sữa mẹ với 60 ml sữa bột cho bé. Nhưng bé không bú hết chỗ sữa tổng hợp đó, như thế là mẹ đã lãng phí mất chỗ sữa mẹ trong phần sữa bé để thừa lại. Mà sữa mẹ lại đang khan hiếm. Mẹ hãy nhớ, sữa mẹ là thức ăn hoàn hảo nhất đối với bé, chính vì thế, mẹ hãy cho bé bú hết sữa mẹ trước. Sau đó khoảng 2-3 tiếng thì cho bé bú sữa bột cho bé sau.
Pha sữa bột cho bé cùng với sữa mẹ dễ làm cho bé bị ngộ độc


3. Lời khuyên cho mẹ khi pha sữa cho trẻ nhỏ
Mẹ hãy nhớ, pha sữa cho bé phải đúng với công thức và đúng theo chỉ dẫn của từng loại sữa. Không được pha theo kiểu ướm chừng vì nếu mẹ pha loãng, không đủ chất cho bé, pha đặc lại dễ làm cho thận của bé hoạt động quá mức để đào thải chất thừa, ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa và sức khỏe của bé sau này.

Mẹ có thể tham khảo thêm cách pha sữa, quy trình pha sữa cho bé chuẩn nhất TẠI ĐÂY


5 comments

Tuyệt đối không nên vì rất dễ làm bé bị ngộ độc

Reply

trời ơi theo mình là không nên nó quá là nguy hiểm

Reply

nguy hiểm quá, các mẹ chú ý nhé

Reply

Post a Comment