Mách mẹ loại sữa mát và giúp bé tăng cân tốt

Lựa chọn dòng sữa nào vừa mát lại vừa giúp bé tăng cân tốt là điều mà mọi bố mẹ đều mong muốn trong quá trình chăm nuôi con và đặc biệt là những bà mẹ phải quay trở lại công việc sau sinh hoặc vì lí do sức khỏe, ít sữa nên không có sữa mẹ cho con bú thì điều này càng cần thiết hơn.


Vì sao các bố mẹ lại có xu hướng thích chọn dòng sữa mát cho con?


Hiểu một cách nôm na, "sữa mát" là dòng sữa giúp bé tiêu hóa tốt, không bị nóng trong, không bị táo bón khi dùng vì có bảo vệ hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình hấp thu và tiêu hóa dinh dưỡng thì mới có lợi cho sự phát triển của trẻ được. 

Theo các bác sĩ nhi và chuyên gia dinh dưỡng thì sữa mát được định nghĩa là dòng sữa không chứa đường mía, ngon ngọt tự nhiên và khẩu vị, mùi vị giống với sữa mẹ. Có như thế thì trẻ mới thích ứng nhanh được với sữa. Những dòng sữa mát sẽ cải thiện được tình trạng nóng trong của trẻ nhỏ và vừa hỗ trợ, bảo vệ hệ tiêu hóa non nớt cho bé. Nếu như dòng "sữa mát" mà có bổ sung thêm chất xơ hoặc các lợi khuẩn đường ruột thì hiệu quả sẽ càng được nâng lên cao hơn.


Các dòng sữa Nhật - là các dòng sữa mát - giúp bé tăng cân đều
Các dòng sữa Nhật - là các dòng sữa mát - giúp bé tăng cân đều

Nói như thế nhưng còn tùy vào cơ địa của mỗi bé nên mỗi bé có thể hợp với những loại sữa khác nhau nên độ hiệu quả của sữa cũng có mức độ khác nhau tùy vào từng bé.
Sữa mát phải là dòng sữa dễ hấp thu và dễ tiêu hóa. 

Và có một sự thật mà các mẹ cần ghi nhớ đó là "Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì không có loại sữa nào mát và tốt bằng sữa mẹ" Vì thế khuyến khích các mẹ nên nuôi bé hoàn toàn bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu đời và duy trì việc cho con bú tới khi con 2 tuổi.


Các dòng sữa S26- là các dòng sữa giúp bé tăng cân tốt nhưng hơi nóng
Các dòng sữa S26- là các dòng sữa giúp bé tăng cân tốt nhưng hơi nóng

Dòng sữa nào mát và giúp bé tăng cân tốt?

Có 1 vấn đề mà các bố mẹ cần tìm hiểu thêm đó là sữa mát thì thường sẽ giúp bé tăng cân đều và ổn định, còn những dòng sữa chú trọng về tăng cân bổ sung nhiều dưỡng chất thường sẽ nóng nên tỉ lệ trẻ bị táo bón sẽ cao hơn. Vì thế các mẹ cũng nên cân nhắc khi chọn sữa cho con.
Trong số các dòng sữa mát và giúp bé tăng cân khỏe mạnh và ổn định, có lợi cho sự phát triển về thể chất và trí tuệ của trẻ có lẽ phải kể tới đó là các dòng sữa Nhật như là sữa Morinaga, sữa Glico Icreo, sữa MeijiWakodo và các dòng sữa Nan của Nestle. Dòng sữa tăng cân tốt hơn nhưng hơi nóng đó là sữa S26, Pediasure,... Đây là những dòng sữa hiện được các bậc cha mẹ rất ưa chuộng và tin dùng cho con

Post a Comment